Hiểu về Alzheimer

Review phòng khám điều trị sa sút trí tuệ tại TP.HCM

17/03/2023

Phòng khám điều trị sa sút trí tuệ uy tín và chất lượng tại TP. HCM là mối quan tâm của nhiều người nhà bệnh nhân sa sút trí tuệ. Sa sút trí tuệ đang ngày càng phổ biến hơn. Nhiều người thường thắc mắc, không biết đến khám sa sút trí tuệ ở đâu để được hỗ trợ chẩn đoán và điều trị. Bài viết dưới đây sẽ thống kê một số phòng khám sa sút trí tuệ ở TP.HCM. Mời bạn đọc cùng tham khảo nhé!

Định nghĩa sa sút trí tuệ

Sa sút trí tuệ là một hội chứng liên quan đến sự suy giảm liên tục chức năng của não. Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng này, cũng như có nhiều loại sa sút trí tuệ khác nhau. Mọi người thường nhầm lẫn về giữa bệnh Alzheimer và chứng sa sút trí tuệ.

Bệnh Alzheimer là một loại sa sút trí tuệ, và cùng với sa sút trí tuệ do mạch máu não chiếm phần lớn các trường hợp.

Sa sút trí tuệ là hội chứng liên quan đến suy giảm chức năng não bộ liên tục

Hiện tại, chưa có cách chữa trị dứt chứng sa sút trí tuệ. Tuy nhiên, chẩn đoán sớm có thể giúp làm chậm lại diễn tiến của bệnh và giúp người bệnh có thể duy trì được chức năng thần kinh lâu hơn.

Ngoài ra, việc chẩn đoán sa sút trí tuệ giúp những người mắc chứng sa sút trí tuệ được điều trị và hỗ trợ phù hợp. Nó cũng có thể giúp người bệnh và người thân có những chuẩn bị cho tương lai.

Chẩn đoán sa sút trí tuệ sớm có thể giúp người bệnh duy trì được chức năng thần kinh lâu hơn

Khi nhắc đến sa sút trí tuệ, nhiều người thường thắc mắc: “Nên khám sa sút trí tuệ ở đâu tại TP.HCM?”. Hiện nay, khi có các triệu chứng của sa sút trí tuệ, người bệnh có thể đến bệnh viện đa khoa hoặc phòng khám chuyên khoa thần kinh để được thăm khám với bác sĩ có chuyên môn cao và trang thiết bị hiện đại.

Thông tin dưới đây sẽ tổng hợp một số phòng khám sa sút trí tuệ ở TP.HCM. Mời bạn đọc cùng tham khảo nhé!

Một số Phòng khám điều trị sa sút trí tuệ tại TP.HCM

1. Phòng khám TS.BS Lê Văn Tuấn

TS.BS Lê Văn Tuấn có trình độ chuyên môn cao, là một trong những bác sĩ đầu ngành trong lĩnh vực Nội thần kinh. Bác sĩ giàu kinh nghiệm trong công tác khám chữa bệnh tại bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM. Hiện, ông đang là Phó khoa Thần kinh bệnh viện Chợ Rẫy và còn là giảng dạy bộ môn Thần kinh tại Đại học Y Dược TP.HCM.

Phòng khám TS.BS Lê Văn Tuấn là phòng khám tư nhân hoạt động ngoài giờ. Để đảm bảo sự riêng tư và tập trung cần thiết cho bác sĩ và bệnh nhân, phòng khám có phòng chờ và buồng khám bệnh tách biệt. Ngoài ra, phòng khám được vệ sinh sạch sẽ, có nhà vệ sinh, sảnh chờ, quạt làm mát để phục vụ cho bệnh nhân.

Nằm ở số 133 đường số 45, phường 5, quận 4, TP.HCM (cạnh chung cư H3), phòng khám TS.BS Lê Văn Tuấn làm việc vào:

  • Thứ hai đến thứ sáu: từ 16 giờ đến 18 giờ.
  • Chủ nhật: từ 7 giờ đến 9 giờ.
  • Thứ bảy và ngày lễ: nghỉ.

2. Phòng khám nội thần kinh - TS.BS Đinh Vinh Quang

Với trình độ chuyên môn cao và hơn 20 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh, TS.BS Đinh Vinh Quang hiện là Trưởng khoa Nội Thần kinh Tổng quát tại Bệnh viện Nhân Dân 115. Đồng thời, ông cũng là giảng viên Bộ môn Nội thần kinh tại Đại học Y Dược TP.HCM.

Với đội ngũ y bác sĩ tận tâm, chuyên môn giỏi, cùng với cơ sở vật chất sạch sẽ và các trang thiết bị hiện đại, phòng khám nội thần kinh TS.BS Đinh Vinh Quang có thế mạnh trong điều trị các bệnh: rối loạn vận động, đau đầu, chóng mặt, tai biến mạch máu não, các bệnh lý về sa sút trí tuệ,...

Hiện tại, phòng khám làm việc từ 17 giờ đến 21 giờ, thứ hai đến chủ nhật hằng tuần.

Địa chỉ: số 233A Khuông Việt, phường Phú Trung, quận Tân Phú, TP.HCM.

Phòng khám của TS.BS Đinh Vinh Quang có thế mạnh trong việc điều trị rối loạn vận động, sa sút trí tuệ,…

3. Phòng mạch chuyên Nội thần kinh - TS.BS Nguyễn Bá Thắng

Phòng khám của TS.BS Nguyễn Bá Thắng được trang bị cơ sở vật chất đầy đủ, các máy móc và thiết bị y tế hiện đại. Điều này nhằm đáp ứng mọi nhu cầu khám bệnh của bệnh nhân đến với phòng khám.

Phòng khám được quản lý bởi TS.BS Nguyễn Bá Thắng – một bác sĩ có nhiều kinh nghiệm làm việc, học tập về chuyên khoa Thần kinh, cả trong và ngoài nước. Hiện tại, Bác sĩ Nguyễn Bá Thắng đang giữ chức vụ Trưởng khoa Thần kinh và Phó trưởng bộ môn Thần kinh tại Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM và trường đại học cùng tên.

Người bệnh có thể đến thăm khám tại phòng khám TS.BS Nguyễn Bá Thắng vào khung giờ:

  • Thứ hai, thứ ba, thứ tư, thứ sáu: từ 17 giờ đến 19 giờ.
  • Thứ bảy: từ 15 giờ đến 18 giờ.
  • Thứ năm và Chủ nhật: nghỉ.

Địa chỉ phòng khám: 1237/5 Hoàng Sa, phường 5, quận Tân Bình, TP.HCM.

TS.BS Nguyễn Bá Thắng có nhiều kinh nghiệm học tập, công tác trong chuyên khoa Thần kinh

TS.BS Nguyễn Bá Thắng có nhiều kinh nghiệm học tập, công tác trong chuyên khoa Thần kinh

4. Phòng khám BS. Đào Duy Khoa - Phòng khám điều trị sa sút trí tuệ

Sau khi tốt nghiệp Bác sĩ Y khoa, với niềm đam mê tìm tòi, học hỏi, bác sĩ Đào Duy Khoa tiếp tục theo học và tốt nghiệp Bác sĩ nội trú Nội thần kinh và Bác sĩ Chuyên Khoa I Nội thần kinh tại Đại học Y Dược TP.HCM.

Với kiến thức và kinh nghiệm tích lũy được, nhiều năm qua, bác sĩ Duy Khoa đã khám, chữa bệnh thành công cho nhiều bệnh nhân tại các bệnh viện, như: Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, Bệnh viện Vinmec Central Park, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM. Bác sĩ Duy Khoa còn tích cực tư vấn cho người bệnh các thông tin hữu ích, tình trạng bệnh lý, các giải pháp giúp phòng ngừa, điều trị bệnh thiết thực.

Phòng khám chuyên khoa Tâm thần của bác sĩ Đào Duy Khoa nằm tại địa chỉ số 3, Tân Quý, quận Tân Phú, TP.HCM. Người bệnh có thể đến phòng khám vào 17 giờ 30 đến 19 giờ, từ thứ 2 đến thứ 5 hằng tuần.

5. Phòng khám BS.CKII Lê Minh

Nằm ở số 7A Đặng Tất, phường Tân Định, quận 1, TP.HCM, phòng khám chuyên khoa nội Thần kinh do bác sĩ Lê Minh quản lý chuyên khám và điều trị một số bệnh sau:

  • Các bệnh lý thần kinh.
  • PK Quốc tế (Chuyên khoa).
  • Parkinson.
  • Rối loạn vận động.

Bác sĩ Lê Minh là bác sĩ chuyên khoa 2 chuyên khoa Nội thần kinh - Động kinh. Với nhiều năm công tác khám chữa bệnh và giảng dạy chuyên khoa Thần kinh tại bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, hiện bác sĩ Lê Minh là cố vấn chuyên môn khoa Thần kinh Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM.

Chi phí khám chữa bệnh tham khảo là 120.000 VNĐ cho mỗi lần khám. Chi phí này có thể thay đổi.

Để biết giá khám cụ thể, người bệnh nên liên hệ phòng khám để được tư vấn kỹ hơn. Lịch khám bệnh cụ thể của phòng khám thần kinh bác sĩ Lê Minh như sau:

  • Thứ hai đến thứ sáu: từ 17 giờ đến 20 giờ.
  • Thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ: nghỉ.

6. Phòng khám BS.CKI Phạm Thị Ngọc Quyên

BS.CKI Phạm Thị Ngọc Quyên là bác sĩ tại phòng khám Thần kinh - Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM - Cơ sở 1. Sau khi tốt nghiệp Bác sĩ Y khoa, bác sĩ Ngọc Quyên tiếp tục theo học và tốt nghiệp Bác sĩ nội trú Nội thần kinh tại trường Đại học Y Dược TP.HCM. Ngoài ra, bác sĩ còn có kinh nghiệm công tác tại Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viện Nguyễn Tri Phương.

Bạn đọc có thể đến phòng khám Thần kinh – Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM để được thăm khám theo khung giờ 17 giờ 30 đến 20 giờ, từ thứ hai đến chủ nhật hằng tuần.

Địa chỉ: 24 Lạc Long Quân, phường 3, quận 11, TP.HCM.

7. Phòng khám ThS.BS Tống Mai Trang

ThS.BS Tống Mai Trang là bác sĩ chuyên khoa Thần kinh, Parkinson và rối loạn vận động tại bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM. Với nhiều kinh nghiệm trong thăm khám và điều trị bệnh lý, vấn đề chuyên khoa thần kinh, phòng khám của bác sĩ Tống Mai Trang là một trong những địa điểm được nhiều bệnh nhân sa sút trí tuệ quan tâm.

Phòng khám của ThS.BS Tống Mai Trang nhận bệnh tử 17 đến 17 giờ, thứ hai đến thứ sáu hằng tuần. Bạn đọc có thể đến địa chỉ số 5A, Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP.HCM nếu có nhu cầu thăm khám nhé!

Hình: Bác sĩ Tống Mai Trang đang công tác tại khoa Thần kinh tại bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM

Hình: Bác sĩ Tống Mai Trang đang công tác tại khoa Thần kinh tại bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM

8. Phòng khám TS.BS Ngô Tích Linh

Nằm ở số 60/13 Nguyễn Trãi, phường 3, quận 5, TP.HCM, phòng khám Tâm thần của bác sĩ Ngô Tích Linh được thành lập năm 2015, đến nay đã được hơn 8 năm hoạt động. Phòng khám của TS.BS Ngô Tích Linh làm việc theo khung giờ:

  • Thứ hai đến thứ sáu: từ 17 giờ đến 19 giờ.
  • Thứ bảy: từ 8 giờ 30 đến 11 giờ.
  • Chủ nhật và các ngày lễ: nghỉ.

Bạn đọc lưu ý, phòng khám không đặt hẹn trước, chỉ nhận bệnh trực tiếp. Bệnh nhân có thể đến trước giờ khám 30 phút để lấy số thứ tự. TS.BS Ngô Tích Linh không chỉ được đánh giá cao về tay nghề và kiến thức chuyên môn, mà bác sĩ còn là người rất tâm huyết và ân cần, quan tâm bệnh nhân. Bác sĩ có nhiều kinh nghiệm trong các vấn đề về rối loạn tâm lý, y học tâm thể, mất ngủ, lo lắng và trầm cảm. Hiện tại, ngoài việc quản lý phòng khám, bác sĩ Ngô Tích Linh đang công tác tại chuyên khoa Tâm thần – Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM.

Hình: Bác sĩ Ngô Tích Linh có chuyên môn cao, ân cần, tâm huyết với người bệnh

Hình: Bác sĩ Ngô Tích Linh có chuyên môn cao, ân cần, tâm huyết với người bệnh

9. Phòng khám Hello Doctor của BS.CKII Nguyễn Tường Vũ

Bác sĩ Chuyên khoa II Nguyễn Tường Vũ hiện đang công tác tại bệnh viện Chợ Rẫy và bệnh viện Nhân dân 115. Trong khám và điều trị các bệnh lý Nội - Ngoại Thần kinh, bác sĩ đã có hơn 21 năm kinh nghiệm. Đồng thời, bác sĩ Tường Vũ còn là người đồng sáng lập hệ thống phòng khám Hello Doctor.

Trong quá trình công tác, bác sĩ Tường Vũ không ngừng trau dồi chuyên môn nhằm mang lại những phương pháp điều trị tiên tiến đến bệnh nhân như: xạ phẫu Gamma Knife, ghép sọ tự thân, nhân tạo,… 

Người bệnh có thể thăm khám với bác sĩ Tường Vũ các bệnh lý thần kinh như:

  • Các bệnh lý về Nội Thần kinh thông thường: mất ngủ, đau đầu, đau lưng,...
  • Khám và điều trị các rối loạn: đau nửa đầu, rối loạn tiền đình, Parkinson, sa sút trí tuệ, tai biến mạch máu não, đau dây thần kinh số V, viêm đa dây thần kinh, nhược cơ,...

Phòng khám nhận bệnh từ thứ hai đến chủ nhật, sáng từ 9 giờ đến 12 giờ, chiều từ 14 giờ đến 19 giờ.

Địa chỉ: 152/6 Thành Thái, phường 12, quận 10, TP.HCM

Hình: Bác sĩ Chuyên khoa II Nguyễn Tường Vũ đang thăm khám cho bệnh nhân

Hình: Bác sĩ Chuyên khoa II Nguyễn Tường Vũ đang thăm khám cho bệnh nhân

10. Phòng khám TS.BS Nguyễn Anh Tài

Phòng khám Thần kinh – TS.BS. Nguyễn Anh Tài chuyên khám và điều trị các bệnh liên quan đến thần kinh như đau thần kinh, đau đầu, bệnh rối loạn vận động, đột quỵ, suy nhược thần kinh, tai biến mạch máu não, sa sút trí tuệ,…

Phòng khám được thành lập vào năm 2014, đến nay phòng khám đã có nhiều năm hoạt động trong ngành chăm sóc sức khỏe nội thần kinh cho người dân trong khu vực.

TS.BS Nguyễn Anh Tài – người thành lập và phụ trách chuyên môn chính của phòng khám, là bác sĩ có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và luôn tận tâm với bệnh nhân. Hiện tại, ông là Trưởng khoa Nội thần kinh tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Ngoài ra, bác sĩ còn tham gia giảng dạy và kết hợp với Bộ môn thần kinh Đại học Y dược TP.HCM để đẩy mạnh nghiên cứu, góp phần nâng cao kỹ thuật trong quá trình điều trị bệnh.

Bạn đọc có thể đến thăm khám tại phòng khám BS Nguyễn Anh Tài tại địa chỉ số 355/18, Sư Vạn Hạnh, phường 12, quận 10, TP.HCM.

Lịch làm việc cụ thể tại phòng khám Nội thần kinh – Bác sĩ Nguyễn Anh Tài như sau:

  • Thứ hai, thứ ba, thứ tư, thứ năm, thứ bảy, chủ nhật: từ 17 giờ đến 20 giờ.
  • Phòng khám không làm việc vào thứ 6.

11.    Phòng khám BS. Lê Nguyễn Nhựt Tín

Bác sĩ Lê Nguyễn Nhựt Tín là bác sĩ tâm huyết, có chuyên môn cao và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực khám sức khỏe Nội thần kinh. Đồng thời, bác sĩ Nhựt Tín cũng có nhiều năm kinh nghiệm chuyên điều trị, chẩn đoán các bệnh rối loạn tinh thần và trầm cảm.

Hiện tại, ngoài việc công tác tại chuyên khoa Thần kinh - Bệnh viện Chợ Rẫy, bác sĩ Nhựt Tín còn quản lý và chịu trách nhiệm chuyên môn phòng khám Tâm thần tại địa chỉ 273 Hồng Bàng, phường 11, quận 5, TP.HCM.

Phòng khám bác sĩ Lê Nguyễn Nhựt Tín có trang thiết bị, máy móc hiện đại và đạt chuẩn. Đồng thời, phòng khám luôn được giữ sạch sẽ, thoáng mát, đảm bảo an toàn vệ sinh.

Người bệnh có nhu cầu thăm khám các vấn đề về thần kinh, sa sút trí tuệ có thể đến phòng khám từ 17 giờ đến 19 giờ tất cả các ngày trong tuần.

12. Phòng khám TS.BS Trần Công Thắng

TS.BS Trần Công Thắng được biết với chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và luôn tận tâm với bệnh nhân. Phòng khám của bác sĩ Công Thắng được đầu tư các trang thiết bị y tế và máy móc hiện đại. Đây cũng là địa chỉ chuyên điều trị các bệnh như: đau thần kinh, đau đầu, bệnh rối loạn vận động, đột quỵ, đau cơ, nhược cơ, suy nhược thần kinh, tai biến mạch máu não, nhiễm trùng thần kinh, sa sút trí tuệ,…

Lịch làm việc cụ thể tại phòng khám Nội thần kinh TS.BS Trần Công Thắng như sau:

  • Thứ hai đến thứ sáu: từ 17 giờ đến 19 giờ.
  • Thứ bảy: từ 6 giờ đến 8 giờ.

Địa chỉ: Số 173/4 Thành Thái, phường 14, quận 10, TP.HCM.

13. Phòng khám ThS.BS Nguyễn Duy Khải

ThS.BS Nguyễn Duy Khải đã có 11 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Ngoại Thần kinh Nhi. Hiện tại, bác sĩ Duy Khải đang là Phó khoa Ngoại Thần kinh của bệnh viện Nhi Đồng TP.HCM. Tại đây, bác sĩ cũng đang tham gia điều trị tại khoa Ngoại Tổng hợp.

Bác sĩ Nguyễn Duy Khải chịu trách nhiệm chuyên môn chính cho phòng khám chuyên khoa Tâm thần tại số 660 Kinh Dương Vương, phường An lạc, quận Bình Tân, TP.HCM. Đây cũng là một địa điểm thăm khám sa sút trí tuệ được nhiều người bệnh quan tâm.

14. Phòng khám PGS.TS.BS Nguyễn Hữu Công

Đây là phòng khám chuyên thăm khám và điều trị các bệnh nội thần kinh, được chịu trách nhiệm chuyên môn chính bởi PG.TS.BS Nguyễn Hữu Công. Bác sĩ Hữu Công có nhiều năm học tập, nghiên cứu trong lĩnh vực Thần kinh và có nhiều kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực này, như: Phó trưởng bộ môn Thần kinh tại Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Trưởng khoa Nội thần kinh – Bệnh viện Ngoại thần kinh Quốc tế.

Phòng khám của bác sĩ Nguyễn Hữu Công làm việc từ 17 giờ đến 20 giờ, vào các ngày thứ hai, thứ ba, thứ năm, thứ sáu hằng tuần.

Địa chỉ: số 78/C4 đường Phạm Ngũ Lão, phường 3 , quận Gò Vấp, TP.HCM.

Hình: PG.TS.BS Nguyễn Hữu Công có nhiều năm nghiên cứu, công tác trong lĩnh vực Thần kinh

Hình: PG.TS.BS Nguyễn Hữu Công có nhiều năm nghiên cứu, công tác trong lĩnh vực Thần kinh

15.    Phòng khám ThS.BS Võ Văn Tân

Nằm ở địa chỉ số 56 Tl27, đường 1, phường Thạnh Lộc, quận 12, TP.HCM, phòng khám được phụ trách chuyên môn chính bởi ThS.BS Võ Văn Tân.

Từng công tác tại các khoa ICU, khóa cấp cứu và khoa nội thần kinh, Bác sĩ Võ Văn Tân có nhiều kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn vững. Hiện tại, ông đang là Trưởng khoa Nội thần kinh tại bệnh viện Nhân dân Gia Định TP.HCM.

Người bệnh có thể đến thăm khám vào tất cả những ngày trong tuần, từ 17 giờ đến 21 giờ.

Trên đây là một số phòng khám tâm thần – sa sút trí tuệ tại TP.HCM mà độc giả có thể tham khảo. Bạn đọc lưu ý, vẫn còn nhiều phòng khám sa sút trí tuệ khác trên địa bàn TP.HCM và bạn có thể tham khảo thêm các thông tin khác để chọn cho mình đơn vị thăm khám phù hợp nhất. Và nếu có triệu chứng của sa sút trí tuệ, bạn nên liên hệ bác sĩ ngay để được chẩn đoán và điều trị hợp lý.

Tài liệu tham khảo

1. About dementia: https://www.nhs.uk/conditions/dementia/about/

2. Về HHC: https://hhc.com.vn/gioi-thieu

Chia sẻ: